วันพุธที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

Home โฮม เปิดหน้าต่างโลก



จะกล่าวได้ว่าเป็นภาพยนตร์ที่มีคุณภาพมีคุณภาพมากที่สุดเรื่องหนึ่งก็ว่าได้ มีการหยิบยกมุมมองใหม่ให้กับธรรมชาติที่สวยงามในสิ่งที่อาจมองข้ามไปจากมุมมองเดิมๆในชีวิตประจำวันของมนุษย์ ภาพยนตร์เรื่องนี้สะท้อนให้เห็น และตระหนักถึงความสำคัญของผลกระทบจากการกระทำของมนุษย์ ทั้งโดยตรงและโดยอ้อม การใช้ทรัพยากรอย่างไม่หยุดหย่อน การเอาเปรียบธรรมชาติ ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องการสร้างและปลุกจิตสำนึกของมนุษย์ให้เกิดความรักต่อโลกของเรา และรักษาเอาไว้ให้นาน จากผลงานกำกับของ ยานน์ อาร์ทัส-เบอร์ทรานด์
Home ต้องการถ่ายทอดเรื่องราว ต่างๆจากทั่วทุกมุมโลกถึงการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่กำลังเกิดขึ้น และกำลังจะเกิดขึ้น เพื่อต้องการให้เราทุกคนได้ตระหนักและหวงแหน ทรัพยากรธรรมชาติ ให้ช่วยกันปกป้องโลก เหมือนเราปกป้องบ้านของเราเอง
มนุษยชาติเหลือเวลาอีกไม่ถึง 10 ปีเพื่อกลับตัวกลับใจ เพื่อตระหนักถึงความอุดมสมบูรณ์ของโลกที่สูญสิ้นไปทุกหย่อมหญ้า และเพื่อเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการผลาญทรัพยากร
20% ของประชากรโลกถลุงทรัพยาการของดาวดวงนี้ไปถึง 80%- ทั้งโลกใช้จ่ายด้านยุทโธปกรณ์มากกว่านำเงินไปช่วยเหลือประเทศกำลังพัฒนาถึง 12 เท่า- 5 พันคนต่อวันเสียชีวิตเพราะน้ำดื่มที่ปนเปื้อน และ 1 พันล้านคนไม่มีน้ำสะอาดไว้ดื่ม- 1 พันล้านคนกำลังหิวโหย- กว่า 50% ของเมล็ดธัญพืชที่ซื้อขายกันทั่วโลกใช้เป็นอาหารสัตว์และผลิตเชื้อเพลิงชีวภาพ- พื้นที่กสิกรรมเสื่อมสภาพไปถึง 40%- ทุกๆ ปี พื้นที่ป่าสูญหายไป 13 ล้านเฮกตาร์- 1 ใน 4 ของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม, 1 ใน 8 ของนก และ 1 ใน 3 ของสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำใกล้จะสูญพันธุ์ - สัตว์หลายๆ สปีชี่ตายเร็วกว่าอายุขัยตามธรรมชาติถึง 1 พันเท่า- ผลิตผลทางการประมงลดน้อยลง สูญสิ้น หรือเสี่ยงต่อการสูญสิ้นถึง 75%- ตั้งแต่เริ่มบันทึกสถิติ อุณหภูมิเฉลี่ยในช่วง 15 ปีที่ผ่านมานับว่าสูงที่สุด- แผ่นน้ำแข็งขั้วโลกบางลงถึง 40% ในระยะเวลา 40 ปี- ก่อนถึงปี 2050 คาดว่าจะมีผู้ลี้ภัยจากสภาพอากาศอันเลวร้าย 200 ล้านคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น